Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 4/5 – BẠN CÓ ĐANG TÌM KIẾM CHÚA?


0
Categories : Devotions

Bạn có đang tìm kiếm Chúa? Bạn có đang theo Chúa thật hết lòng, hay bạn chỉ miễn cưỡng tin Ngài? Bạn có đang ôm giữ quá khứ đau khổ, cay đắng, mất mát, đổ vỡ, chán chường, không tha thứ? Bạn có đang mặc lấy chiếc áo Cơ Đốc nhân, nhưng thực tế chỉ sống cho riêng mình?

Kinh Thánh nền tảng: “Ai sẽ lên núi Đức Giê-hô-va? Ai sẽ đứng nổi trong nơi thánh Ngài? Đó là người có tay trong sạch và lòng thanh khiết, không hướng linh hồn mình vào thần tượng hư không, cũng chẳng thề nguyện giả dối. Người ấy sẽ nhận được phước từ nơi Đức Giê-hô-va. Và sự công chính từ nơi Đức Chúa Trời là Đấng cứu rỗi mình.”  (Thi Thiên 24:3-5 – BTTHĐ)

Kinh Thánh ghi nhớ: “Hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va trong khi có thể gặp; Hãy kêu cầu đang khi Ngài ở gần.” 

(Ê-sai 55:6 – BTTHĐ)

Chúa muốn chúng ta tìm kiếm Ngài. Đó là mệnh lệnh. Không có sự mơ hồ nào ở đây, trong bất kỳ bản dịch nào, mạnh lệnh của Chúa rất rõ ràng: hãy tìm kiếm Chúa. Tìm kiếm Ngài trong mọi lĩnh vực trên linh trình theo Ngài.

Vua Đa-vít – một người chuyên tâm tìm kiếm Chúa – từng nài xin: “Con hết lòng tìm kiếm Chúa, đừng để con lạc khỏi các điều răn Chúa” (Thi Thiên 119:10 – BTTHĐ).

Nhưng Chúa sẽ đòi hỏi khi chúng ta chọn theo Ngài: đôi tay trong sạch, con tim thuần khiết, không có bất kỳ thần tượng nào và không nói dối. Còn đây là phần thưởng: được phước, được xưng công chính và được cứu rỗi linh hồn (Thi Thiên 24:3-5).

Tìm kiếm Chúa hết lòng không bao giờ vô ích, đó là ý muốn và mệnh lệnh của Chúa, cũng là cách để Ngài ban phước cho chúng ta, cách để chúng ta được xưng công chính.

“Ngay bây giờ” chính là thời điểm tìm kiếm Chúa. Chúa muốn chúng ta được gieo trồng trong đường lối Ngài, và sẽ gặt hái những điều mình muốn: tình yêu không bao giờ hư mất từ Chúa. Một người tìm kiếm là người tìm kiếm Chúa cách hết lòng,một người tièm kiếm là người muốn làm chứng cho người khác, một người muốn cầu thay cho người khác. Một người muốn làm theo ý muốn Chúa và trông đợi nhiều cơ hội để chia sẻ những điều Chúa ban cho mình. Cho dù đó chỉ là một bài hát, một lời nói khích lệ, hay thời gian lắng nghe, tâm tình, Chúa muốn chúng ta đứng vào nơi sứt mẻ để chăm sóc lẫn nhau mỗi ngày. Không phải ai trong chúng ta cũng được đầy tràn Chúa mỗi ngày, nhưng cho dù khi chúng ta trống không, Chúa cũng sẽ sử dụng chúng ta, và chỉ mình Ngài được vinh hiển.

Đức Chúa Trời không ở xa chúng ta. Lời Chúa cho biết Ngài là một người bạn gần gũi hơn cả anh em ruột. Không cần biết bạn cảm thấy xa cách Chúa thế nào, ngay hôm nay hãy bắt lấy cơ hội gieo trồng hạt giống đức tin nơi Chúa, Ngài sẽ tưới mát bạn bằng sự công bình của Ngài. Chúa phán: Gieo giống chi, gặt giống nấy. Khi bạn gieo trồng sự công chính, bạn sẽ gặt hái những điều công chính. Mọi điều bạn làm sẽ quyết định vị trí của bạn ở Thiên Đàng. Khi bạn đáp lại lời kêu gọi của Chúa, Chúa sẽ trang bị cho bạn để bạn có thể giúp đỡ người khác. Đó cũng chính là những việc mà Hội Thánh đang làm. Bạn thấy đó, mỗi chúng ta mang một phần trách nhiệm trong việc làm thành ý muốn Chúa trên thế gian này. Hãy thể hiện bằng hành động…

Cầu nguyện: “Kính lạy Chúa yêu dấu. Ngợi khen Ngài là Chúa toàn năng, là Cha đời đời của chúng con. Cảm ơn Chúa Giê-xu đã chết thay tội lỗi chúng con, chúng con xin Chúa tha thứ vì quá nhiều lần chúng con không thực sự tìm kiếm Ngài, mà chỉ cậy sức riêng mình. Xin tha thứ và giúp chúng con giao phó mọi điều cho Ngài, tìm kiếm Ngài trong mọi quyết định. Chúng con cảm ơn Chúa và cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. A-men!”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *