Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 28/9 CƠ ĐỐC NHÂN NĂNG QUYỀN


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/09/oneway.vn-84.jpg

Mỗi Cơ Đốc nhân đều được Chúa đặt để một nguồn năng lượng đặc biệt. Liệu chúng ta có đang sử dụng năng lượng ấy một cách đúng đắn? Làm cách nào để chúng ta có thể khai phóng năng lượng ấy một cách triệt để và hiệu quả cho Chúa?

Tôi không thể giải thích tại sao Cary – bạn tôi lại làm thế, nhưng cậu ấy đã làm náo loạn cả lớp học, và tôi lại bị đổ lỗi. Chuyện là lon Soda lạnh của tôi đã phun một luồng nước khổng lồ lên không trung, nhưng đó là vì Cary đã dùng bút chì đâm vào khi nó đang nằm trên bàn học của tôi. Một vòi hoa sen Soda như mưa dội trên đầu tôi cùng với cú sốc và sự hoài nghi. Làm cách nào để Soda có thể phun ra từ một cái lon nhỏ xíu như thế? 

Cơ Đốc nhân không khác gì mấy. Năng quyền đáng gờm ở trong một thân hình nhỏ bé. Những Cơ Đốc nhân có năng quyền. 

Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự trong Cơ Đốc nhân và ban cho chúng ta quyền năng như đã khiến Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại. Đó là sức mạnh vô cùng to lớn, lớn hơn rất nhiều so với một lon nước đường có hương vị cùng Cacbon đi-ô-xít được đặt trong tủ đá một giờ đồng hồ – như việc tôi đã làm với lon Soda của mình sáng hôm đó. 

Tôi đã đặt lon Soda vào tủ lạnh. Lúc đó chúng tôi chưa được học về việc nước có gas bị đóng băng sẽ tăng dung tích, kích thước và đẩy Cacbon đi-ô-xít ra ngoài. Không biết gì về điều đó, tôi bước vào lớp học với một lon nước có gas ở dưới siêu áp lực, đang tìm cách thoát ra ngoài. 

Khi các Cơ Đốc nhân dành thời gian để học Kinh Thánh, để nhận biết Đức Chúa Trời cùng các đặc tính của Ngài, thì đức tin của chúng ta sẽ được tăng trưởng. Chúng ta trở thành Cơ Đốc nhân có năng quyền lớn hơn tưởng tượng gấp nhiều lần. Sức mạnh mãnh liệt để tha thứ cho những người không thể tha thứ, để đứng vững dũng cảm khi đối mặt với sự sợ hãi, và yêu những kẻ thù nghịch chúng ta. Sự cưu mang mãnh liệt để tiếp cận người hư mất mặc cho sự nhút nhát dữ dội cuộn trào trong lòng. Một ước muốn áp đảo để đặt lợi ích của người khác lên trước và sức mạnh để cầu nguyện thay vì hoảng sợ khi cơn ác mộng của chúng ta trở thành hiện thực.

Nếu bạn cảm thấy như đức tin của mình bằng phẳng, hãy tăng cường thời gian ở dưới chân Đức Chúa Trời. Hãy để Lời Ngài làm việc trong bạn để nó được dầm thấm và bùng nổ thành một đài phun nước đầy năng quyền. 

Những điều chúng ta mường tượng không có gì vượt quá điều Chúa có thể làm, theo năng quyền của Thánh Linh Ngài đang hành động trong chúng ta. Thánh Linh của Chúa biến chúng ta thành những Cơ Đốc nhân đầy năng quyền.

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng”. Ê-phê-sô 3:20

 Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con muốn trở thành những Cơ Đốc nhân có những năng quyền lớn lạ mà chính Chúa Thánh Linh ban cho. Xin giúp thay đổi đức tin của chúng con, đừng để đời sống của chúng con bằng phẳng mà luôn như một lon nước có gas chực chờ phun trào năng quyền của chính Ngài trong chúng con. Trong danh Chúa Giê-xu, A-men!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *