Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 30/9 SỰ NGỢI KHEN CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG NGÀI


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/09/oneway.vn-90.jpg

Chúng ta được dạy rằng, mỗi khi chúng ta phạm tội, là một lần nữa chúng ta đóng đinh Ngài trên cây thập tự. Nhưng chúng ta chưa từng biết điều gì sẽ khiến cho những vết thương Ngài được rịt lành.

Người sẽ thấy dòng dõi mình, các ngày của Người sẽ dài thêm, và ý muốn của Đức Giê-hô-va nhờ tay Người được thành tựu. Nhờ sự khốn khổ của linh hồn mình, Người sẽ thấy kết quả và mãn nguyện… Vì Người gánh lấy tội lỗi của họ“. (Ê-sai. 53:10-11).

Tôi biết việc thờ phượng mang lại niềm vui cho Chúa và là một thức hương ngọt ngào trong đền thờ của Ngài. Nhưng tôi đã không nhận thức rằng sự thờ phượng chữa lành những vết thương của Ngài. 

Đó là vào một buổi thờ phượng tối Chúa nhật điển hình, có rất nhiều các tín hữu từ các hội thánh tập trung nhóm lại. Khi ấy, tôi đã thấy sự đáp ứng của Chúa trên giờ thờ phượng. Đó là niềm vui và sự mãn nguyện trên khuôn mặt Ngài. Có vẻ sự hiệp nhất của chúng tôi, trong sự đa dạng văn hóa, ngôn ngữ, là điều Ngài trân quý và vui lòng. Nhưng khi tôi tĩnh tâm nghĩ về quang cảnh này, dường như niềm vui của Ngài khác với sự vui thích tôi thường nghĩ. Vẻ mặt dễ chịu của Ngài là niềm vui thanh thản khỏi sự đau đớn, sự giải tỏa khỏi nỗi buồn phiền. Sau đó, dường như tôi thấy những vết thương, lằn roi trên lưng Ngài đang được hồi phục, nó giống như một thước phim quay nhanh. Sự thờ phượng của chúng tôi đã chữa lành vết thương của Ngài.

Câu Kinh thánh trong Hê-bơ-rơ 6:6 đến trong tâm trí tôi như xác chứng cho việc khi chúng ta phạm tội, vấp ngã là lúc chúng ta đóng đinh Ngài một lần nữa. Các nhà thần học sử dụng từ ngữ “thuyết hình nhân” cho ngôn ngữ trong Kinh Thánh để minh họa các thuộc tính hoặc hoạt động của Chúa trong hình thể con người như “mắt của Chúa” hay “cánh tay Chúa”. Cảnh tượng về những vết thương của Đấng Christ được chữa lành qua sự thờ phượng của chúng ta, cho thấy Ngài vẫn còn mang những vết thương trên thân thể Ngài. Ngoài ra điều đó còn hàm ý rằng sự vô ơn, không tha thứ, không tin và tội lỗi mang đến sự đau đớn trên những vết thương đó. Ngược lại, những lời ngợi khen hết lòng của chúng ta khiến sự hy sinh của Ngài trở nên đáng giá và nó mang lại niềm vui trong Ngài.

“Người sẽ thấy dòng dõi mình, các ngày của Người sẽ dài thêm, và ý muốn của Đức Giê-hô-va nhờ tay Người được thành tựu. Nhờ sự khốn khổ của linh hồn mình, Người sẽ thấy kết quả và mãn nguyện… Vì Người gánh lấy tội lỗi của họ”. (Ê-sai. 53:10-11). 

Có lẽ sự ngợi khen của tất cả chúng ta đã chạm đến tình yêu của Ngài đối với chúng ta, mang đến cho Ngài niềm vui của sự an ủi, niềm vui của sự chữa lành trong những mối quan hệ. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì yêu chúng con, chịu đau thương trên thập tự giá vì chúng con. Xin Chúa giúp chúng con được nhìn rõ mặt Ngài khi bước vào sự thờ phượng, để cảm nhận niềm vui, sự hài lòng khi chúng con ngợi khen tôn vinh danh Ngài. Xin cho chúng con luôn đem đến sự chữa lành cho Ngài hơn là đóng đinh Chúa thêm nhiều lần nữa.Trong danh Chúa Giê-xu, A-men!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *