Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 21/8 LÝ LẼ HAY LẼ THẬT?


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/08/oneway.vn_63.jpg

Nếu chúng ta để ý, những lần mình sai phạm, bên cạnh việc chúng ta hối hận việc mình đã làm, thì chúng ta cũng thường đưa ra những lời bào chữa để biện minh cho sự yếu đuối của mình. Thiên Trường tin Chúa biết vì sao chúng ta làm như vậy. Nhưng Chúa không muốn chúng ta cứ mãi biện minh cho những việc làm sai trật của mình. Bài học hôm nay sẽ cho chúng ta biết cần phải làm gì với những sai phạm đó.

“Nhưng Đức Giê-hô-va phán với tôi: ‘Đừng nói: Con còn non trẻ. Vì con sẽ đi khắp nơi nào Ta sai con đi, và sẽ nói mọi điều Ta truyền con nói. Đừng sợ chúng nó, vì Ta ở với con để giải cứu con’. Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 1:7-8)

Chẳng phải lời biện minh là một sự lừa dối mà kẻ thù sử dụng để bịt mắt chúng ta sao?

Những lời biện minh đưa chúng ta đến những quyết định không theo chuẩn mực của Chúa. Dường như chúng ta luôn có lý do để biện hộ cho những thiếu sót của mình. Chúng ta luôn đổ lỗi cho ai đó hoặc một việc nào đó. Chúng ta sống trong tâm thế mọi việc không bao giờ là lỗi hay trách nhiệm của chúng ta. Chúng ta liên tục che đậy những bất toàn của mình bằng những lý lẽ dường như chính đáng. Chúng ta tuyên bố đó là quy luật của đời sống.

Hầu hết những thất bại đến từ những biện minh và thiếu kiên nhân trong quá khứ. Khi Chúa đóng lại cánh cửa này thì Ngài sẽ mở ra một cánh cửa khác lớn và tốt hơn cho chúng ta. Chúng ta phải tiến lên và tiếp tục gõ cửa. Mathiơ 7:7 chép” “Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở cho các con”.

Chúng ta đắm mình trong quá khứ và dành nhiều thời gian cho những chi tiết không quan trọng. Chúng ta không nhìn thấy hy vọng vẫn đang sờ sờ ra đó chỉ vì những giới hạn do chúng ta tự tạo nên.

Kinh Thánh cho biết có những con người thích biện hộ một trong số đó là Ê-va. Bà đã tuyên bố rằng tội lỗi đó là do con rắn lừa dối bà. Sáng thế Ký 3:13 chép: “Giê-hô-va Đức Chúa Trời hỏi người nữ: “Con đã làm gì vậy?” Người phụ nữ nói: “Con rắn đã lừa dối con, và con đã ăn rồi”.

Đây là thời điểm để nhận lãnh sự đắc thắng Chúa dành cho bạn. Chúng ta làm được mọi sự nhờ Đấng Christ thêm sức cho chúng ta! Chúa có thể ban cho bạn năng lực từ Thiên Thượng. Ngài có thể đem bạn đến đúng nơi vào đúng thời điểm. Khi bạn dừng biện minh và bắt đầu dùng lời của sự sống, tức là Lẽ Thật của Lời Chúa để đối diện với mọi hoàn cảnh, phước lành từ nơi Chúa sẽ đeo đuổi bạn. Ân điển của Chúa sẽ chu cấp tất cả những gì bạn cần. Do đó, bạn không cần phải “hợp thức hóa” cho những thiếu sót và bất toàn của bản thân.

Hãy tin cậy Lời Chúa và kế hoạch Ngài dành cho cuộc đời bạn! Kết quả sẽ đến khi đức tin của bạn lớn hơn những lời biện hộ. Vứt bỏ những điều cũ, những biện minh tạm thời. Hãy ngừng bào chữa cho bản thân hết lần này đến lần khác. Điều đó đang giam cầm bạn khỏi kế hoạch tốt nhất của Chúa. Hãy trở nên tạo vật mới trong Đấng Christ và để dòng huyết của Chúa Giê-xu bào chữa cho bạn!

Qua Đấng Christ, bạn được nên mới và trọn vẹn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hãy ngừng viện lý do để từ bỏ mục đích của bạn. Thay vào đó, ghi vào lòng những lời hứa của Chúa và công bố những lẽ thật của Ngài. Hãy để Lời Sự Sống lấn át những hối tiếc cùng những biện luận của bạn ngay bây giờ.

Khi bạn từ bỏ những lý lẽ của mình, bạn sẽ tìm thấy kết quả từ nơi Chúa.

Giê-rê-mi 1:4-8 chép: “Lời của Đức Giê-hô-va phán với tôi rằng: ‘Trước khi tạo nên con trong lòng mẹ, Ta đã biết con. Trước khi con ra đời, Ta đã biệt riêng con. Ta đã lập con làm nhà tiên tri cho các nước’. Tôi thưa: ‘Ôi! Lạy Chúa Giê-hô-va! Con không biết ăn nói thế nào, vì con còn non trẻ’. Nhưng Đức Giê-hô-va phán với tôi: ‘Đừng nói: Con còn non trẻ. Vì con sẽ đi khắp nơi nào Ta sai con đi, và sẽ nói mọi điều Ta truyền con nói. Đừng sợ chúng nó, vì Ta ở với con để giải cứu con’. Đức Giê-hô-va phán vậy”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Cảm ơn Chúa vì Ngài hiểu chúng con hơn chính chúng con hiểu mình. Những yếu đuối bất toàn khiến chúng con đặt ra giới hạn cho bản thân và không tin rằng mình có thể đắc thắng tội lỗi và làm vinh hiển danh Chúa. Nhưng Chúa ôi, mục đích của đời sống chúng con là làm sáng danh Ngài, xin Chúa cho chúng con biết cậy ơn Chúa, nhờ Lời Ngài mà can đảm bước qua những thất bại, dấy lên và sáng loè ra trước mọi người. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *