Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 22/8 CHÚA ĐI CÙNG BẠN


0
Categories : Bible Studies
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/08/oneway.vn_12-1.jpg

Một đứa trẻ đã từng rất sợ bóng tối, khi được ba mẹ trấn an rằng “Chúa đi cùng con và thiên sứ đang ở phía sau bảo vệ con”. Đứa trẻ ấy đã tin Chúa là Đấng bảo vệ và che chở nó qua lời trấn an của ba mẹ. Chúng ta có giống như đứa trẻ ấy không? Cảm giác bình an, và không sợ hãi có còn trong chúng ta không? Đấng chúng ta đã tin khi còn bé, là Đức Chúa Trời y nguyên, vậy có điều gì đã thay đổi trong chúng ta đến nỗi khiến chúng ta sợ hãi khi bóng tối của cuộc đời xảy đến. 

“Chẳng phải Ta đã truyền phán với con sao? Hãy mạnh dạn, can đảm! Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi.” 

(Giô-suê 1:9)

Thật được yên ủi xiết bao khi biết rằng bất cứ nơi nào chúng ta đi, thì Chúa luôn ở cùng. Đôi khi chúng ta ở trong những tình huống khó khăn và tự hỏi liệu Chúa có đang quan tâm? Chúng ta cảm thấy đơn độc chán nản. Chúng ta không thể cảm nhận sự hiện diện của Ngài trong khi chúng ta cần Chúa nhất.

Đôi khi bạn bè, vợ chồng và cha mẹ không thực sự hiểu những gì chúng ta trải qua. Nhưng Đức Chúa Trời hiểu và Ngài quan tâm rất nhiều. Chúa bảo Giô-suê hãy mạnh mẽ và can đảm. Sau đó Ngài cho ông biết một lẽ thật tuyệt vời: “…Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng trong mọi nơi con đi”. Vâng, đúng vậy… “mọi nơi”! Chúng ta không hề đơn độc. Đức Chúa Trời ở với chúng ta và đang hành động trên những nan đề, dù chúng ta không nhận biết.

Nhưng ở Ê-sai 43:1-3 và 13, Đấng đã tạo nên bạn phán rằng: “Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi đích danh con và con thuộc về Ta. Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng. Khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy. Ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con. Vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con. Đấng thánh của Y-sơ-ra-ên, Cứu Chúa của con. Phải, từ thuở xa xưa Ta là Đức Chúa Trời. Chẳng ai có thể thoát khỏi tay Ta. Khi ta hành động, ai có thể ngăn Ta được”.

Đức Chúa Trời ở với chúng ta, dẫn dắt và hướng dẫn chúng ta, yêu thương và chu cấp cho chúng ta với nguồn lực không giới hạn của Ngài. Chúa mong muốn tuôn đổ những phước lành của Ngài cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần đón nhận và tin cậy Ngài. Chúng ta cần nhận lãnh những gì Ngài ban cho bởi đức tin. Điều quan trọng là, chúng ta nhận ra Chúa yêu thương chúng ta thể nào. Ngài có mục đích và kế hoạch tốt nhất cho chúng ta.

Ê-phê-sô 3:14-16 chép: “Tôi quỳ gối trước mặt Cha, nhờ Ngài mà mọi gia đình trên trời dưới đất được đặt tên. Tôi cầu xin Ngài tùy sự phong phú của vinh quang Ngài, ban cho anh em năng lực bởi Thánh Linh Ngài, để con người bên trong của anh em trở nên mạnh mẽ”.

Câu Kinh thánh này thật tuyệt vời. Không có gì Đức Chúa Trời không biết và không thể làm cho chúng ta. Ngài đi với chúng ta từng giây phút. Chúng ta cần phải liên tục nhắc lại những lời này với chính mình. Ma quỷ không thể đứng nổi khi chúng ta tuyên bố Lời Chúa cách tự tin. Lời Ngài xây dựng niềm tin trong chúng ta và ban năng lực để chúng ta đứng vững.

Thi thiên 139:1-6 chép: “Lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét con, và biết rõ con. Chúa biết khi con ngồi, lúc con đứng dậy; từ xa Chúa biết rõ tư tưởng con. Chúa xem xét lối con đi và chỗ con nằm nghỉ, quen biết các đường lối con. Khi lời chưa ở trên lưỡi con, lạy Đức Giê-hô-va, Ngài đã biết hết rồi. Chúa bao phủ con phía trên và phía trước, đặt tay Chúa trên mình con. Sự tri thức dường ấy thật diệu kỳ quá cho con. Cao đến nỗi con không thể vươn tới được!”

Giống như Đa-vít ở Thi thiên 25:4-5, chúng ta hãy công bố:

“Lạy Đức Giê-hô-va xin cho con biết các đường lối Ngài, và dạy dỗ con các nẻo đường Ngài. Xin dẫn con trong chân lý của Ngài và dạy dỗ con, vì Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi con. Hằng ngày con trông đợi Ngài.”

Bạn có thể tin cậy nơi Chúa. Dù điều gì đang xảy ra trong cuộc sống bạn, Chúa vẫn ở đó! Và Ngài sẽ luôn đi cùng bạn.

Cầu nguyện: Chúa ơi! Chúng con tạ ơn Ngài vì sự yêu thương không ngừng nghỉ của Ngài trên mỗi chúng con. Cảm con Chúa vì lời Ngài cho chúng con tin chắc mọi nơi chúng con đi được Ngài đi cùng, mọi hoàn cảnh con gặp được Ngài ở cùng dẫn dắt. Xin Chúa cho chúng con nhớ điều này luôn, để chúng con đứng vững trong Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *