Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 23/8 DƯ DẬT ÂN ĐIỂN


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/08/oneway.vn_15-2.jpg

Rô-ma 5:20 chép “Vả, luật pháp đã xen vào, hầu cho tội lỗi gia thêm; nhưng nơi nào tội lỗi đã gia thêm, thì ân điển lại càng dư dật hơn nữa”. Ân điển của Chúa có ý nghĩa như thế nào với chúng ta? Có phải chúng ta cứ ở trong tội lỗi hầu cho ân điển dư dật chăng? 

“Vì tôi đoan chắc rằng dù sự sống, sự chết, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jesus, Chúa chúng ta”. (Rô-ma 8:38-39)

Tôi luôn nhận được những lời chia sẻ: “Xin cầu nguyện cho tôi, tôi không thể ngừng phạm tội”. Hãy để tôi chia sẻ một tin tuyệt vời cho bạn hôm nay.

I Cô-rinh-tô 6:10-11 chép: “Đừng tự lừa dối mình. Những kẻ tà dâm, kẻ thờ thần tượng, kẻ ngoại tình, kẻ đồng tính luyến ái, kẻ trộm cắp, kẻ tham lam, kẻ say sưa, kẻ chửi rủa, kẻ cướp giật, sẽ không được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời. Trước đây anh em có đôi người như vậy. Nhưng trong danh Chúa là Đức Chúa Jesus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh em đã được thanh tẩy, được thánh hóa và được xưng công bình”.

Chúa Giê-xu phán trong Ma-thi-ơ 5:28: “Nhưng Ta bảo cho các con biết: Hễ ai nhìn phụ nữ mà ham muốn thì trong lòng đã phạm tội tà dâm với người ấy rồi”.

Có phải điều này khiến chúng ta không được vào Thiên Đàng phải không? Nếu bạn giải thích phần Kinh Thánh ở trên mà không có kèm theo ân điển của Đức Chúa Trời thì câu trả lời là phải vì bạn đã phạm tội. Tuy nhiên, tôi biết có nhiều người say rượu, vô đạo đức, vu khống, và những kẻ lừa đảo sẽ ở trên thiên đàng. Vì sao vậy? Bởi vì phần cuối của phân đoạn trong I Cô-rinh-tô 6:11 cho biết: “Trước đây anh em có đôi người như vậy. Nhưng trong danh Chúa là Đức Chúa Jesus Christ và trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh em đã được thanh tẩy, được thánh hóa và được xưng công bình”.

Không ai có thể sống một cuộc đời hoàn hảo sau khi họ tin Chúa. CHỈ DUY BỞI ân điển của Đức Chúa Trời mà chúng ta mới được cứu.

Chúng ta được lên thiên đàng không phải bởi bất cứ điều gì chúng ta làm, nhưng là bởi Đấng mà chúng ta trông cậy. Ngài đã trả cái giá mà chúng ta không thể trả. Chúng ta càng nương dựa vào Đức Thánh Linh thì sẽ càng ít phạm tội, nhưng vẫn không thể hoàn toàn miễn nhiễm khỏi tội lỗi cho đến khi Đức Chúa Trời gọi chúng ta về với Ngài. Tội lỗi không thể tách chúng ta khỏi Đức Chúa Trời, nhưng tội lỗi chúng ta vi phạm có thể khiến cho cuộc sống chúng ta trở nên khốn khổ. Gia đình có thể không hạnh phúc vì tội lỗi của chúng ta. Chúng ta có thể bị sỉ nhục nhiều cách khác nhau bởi vì tội lỗi của chúng ta. Nhưng tội lỗi sẽ không bao giờ chia cách chúng ta khỏi Đức Chúa Trời khi chúng ta đặt niềm tin của mình nơi ân điển Ngài.

Nếu mọi người liên tục đem tội lỗi của bạn ra chỉ trích, thì họ là người anh trai trong câu chuyện “Con trai hoang đàng”, chưa bao giờ yêu mến Cha mình. Nếu hôm nay, bạn là người đó, có thể bạn cũng cần phải tan vỡ trước Cha như người em trai trong câu chuyện ấy. Người em chỉ yêu mến Cha mình khi đã thực sự trải qua thất bại. Sau đó, anh ta nhận biết Cha đã không lên án hoặc khơi lại quá khứ của anh một khi anh đã ăn năn. Người Cha đã yêu anh và phục hồi địa vị làm con của anh.

Cầu xin Chúa ban phước cho bạn cách mạnh mẽ để bạn có thể giúp đỡ người khác. Có thể tất cả chúng ta đều cảm thấy như người em trai, sẵn sàng để nhận mọi chỉ trích lên án. Nhưng thay vì trải qua sự xấu hổ, chúng ta trải nghiệm tình yêu đích thực, sự cứu chuộc, niềm vui và hy vọng trong ân điển dư dật của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa ! Cảm ơn Chúa vì ân điển dư dật của Ngài trên chúng con. Nếu không có ân điển Ngài, không một ai trong chúng con có thể đứng nỗi trong ngày phán xét. Xin giúp chúng con không buông trôi bản thân theo tội lỗi, nhưng nhận biết ân điển dư dật của Ngài đã phục hồi chúng con và khiến chúng con thắng được cám dỗ. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *