Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 8/9 TẬP TRUNG TRONG CHIẾN TRẬN


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/09/oneway.vn_24.jpg

Đôi khi chúng ta thiếu tập trung trong sự cầu nguyện dù chúng ta rất cố gắng để hướng lòng mình lên Chúa. Chính bởi những bận rộn trong cuộc sống, những tội lỗi chúng ta vi phạm đã khiến sự tương giao của chúng ta với Chúa không còn tha thiết ngọt ngào nữa. 

“Vì chúng ta chiến đấu không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối này, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng”. (Ê-phê-sô 6:12-13 – BTTHĐ)

Lần nọ, khi đang cầu nguyện, tôi đã cảm nhận Đức Thánh Linh làm việc. Những lời cầu nguyện xuất phát từ tận đáy lòng khi tôi trình dâng những cá nhân mà tôi thường quên nhắc đến. Cảm giác ấy thật tuyệt vời. Tôi đứng dậy, tự thấy mình khá “thuộc linh” vì đã hợp tác với Đấng Thánh.

Nhưng ngày hôm sau… Khi tôi nhắm mắt, tâm trí tôi cứ lang thang với những lo lắng trong đầu. Không có một điều thiêng liêng nào trong sự cầu nguyện của tôi. Tôi cố gắng quên đi những gì không thuộc về sự cầu nguyện để tập trung tư tưởng. Nhưng tôi đã mắc kẹt. Mọi nỗ lực cầu nguyện dường như cứ lặp đi lặp lại và sáo rỗng. Tôi đã làm gì sai sao?

Làm thế nào để tôi tập trung khi trò chuyện với Chúa?

Tôi bắt đầu với lời tạ ơn, ngợi khen Chúa, đến những lời cầu xin quen thuộc cho gia đình và bạn bè, nhưng không hiệu quả bao nhiêu. Tâm trí tôi cứ lang thang, vì vậy tôi bỏ cuộc và mở Kinh Thánh ra.

Thi thiên 103:1-5 chép: “Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca ngợi danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Chính Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bệnh tật ngươi, cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát, lấy lòng nhân từ và thương xót mà làm vương miện đội cho ngươi. Ngài làm cho ngươi được mãn nguyện với những điều tốt đẹp. Để tuổi thanh xuân của ngươi hồi phục như của chim phụng hoàng”. (Bản TTHĐ)

Linh hồn tôi thường câm nín khi môi miệng nói lời ngợi khen. Tôi được nhắc mỗi khi mở Kinh Thánh và dùng Thi Thiên như lời cầu nguyện của mình. Lời của Đức Chúa Trời là vĩnh cửu và có năng quyền biến đổi.

Những lời cầu nguyện của chúng ta không còn vô nghĩa hay sáo rỗng nữa. Chúng sẽ trở thành ngòi bút cảm hứng khi chúng ta sử dụng Lời Kinh Thánh để cầu nguyện.

Tôi ngồi một lúc với Chúa. Không nói một lời. Chỉ chờ đợi sự chỉ dẫn. Mắt tôi nhìn vào quyển sách dưỡng linh đang mở trên bàn. Tôi mở ra và đọc một lời cảnh báo về trận chiến thuộc linh trên đất này. Lời của tác giả đã an ủi tôi khi tôi biết Đức Chúa Trời của các Đội quân Thiên sứ chiến đấu cho chúng ta. Nhưng cô ấy cũng nhắc tôi phải mặc lấy khí giới của Chúa mỗi ngày.

Kẻ thù luôn làm việc để gây hoang mang và làm suy yếu lời cầu nguyện của chúng ta. Ê-phê-sô 6:12-13 chép: “Vì chúng ta chiến đấu không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối này, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng”.

Sự cầu nguyện là một cuộc chiến thuộc linh. Khi chúng ta hòa thuận với Chúa cũng là lúc ma quỷ trở nên kẻ thù của chúng ta. Khi chúng ta mất tập trung trong sự cầu nguyện, đó là cơ hội tốt để kẻ thù can thiệp.

Dưới đây là năm điều tôi đã áp dụng để giúp bản thân tập trung hơn trong sự cầu nguyện và trận chiến thuộc linh. Hy vọng những điều này cũng sẽ giúp đỡ và khích lệ bạn.

Đầu tiên, hãy cầu nguyện bằng lời Kinh Thánh hoặc đọc Kinh Thánh trước khi bạn bước vào sự cầu nguyện. Tiếp đến, hãy nhận biết về trận chiến thuộc linh và mặc lấy khí giới của Chúa như có chép trong Ê-phê-sô 6: 10-19. Hãy công bố danh Chúa Giê-xu. Vì biết chắc rằng, thẩm quyền của Danh Ngài làm kẻ thù run sợ và suy yếu.

Bên cạnh đó, nếu cầu nguyện bằng lời khiến tâm trí bạn khó tập trung, hãy viết xuống lời cầu nguyện của bạn. Chúa vẫn lắng nghe, vẫn đọc được lời bạn cầu xin dù chúng ở trên môi miệng hay trên những trang giấy.

Cuối cùng, hãy cầu nguyện lớn tiếng để bản thân bạn được nhắc nhở rằng: bạn đang ở trong sự cầu nguyện. Và hãy nhớ, bạn không đơn độc. Bạn không tệ hại hay kém thuộc linh. Tất cả chúng ta đều cần sự giúp đỡ của Chúa để cầu nguyện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Chúng con luôn muốn đến với Ngài trong lời cầu nguyện ngọt ngào, trong sự hiện diện dẫn dắt của Chúa, và được nếm trải mừng vui qua sự tương giao phước hạnh với Ngài. Chúng con biết tâm trí chúng con cần được Ngài chiếm ngự, nhưng lắm lúc chúng con thiếu tập trung, xin Ngài làm đầy tâm trí và tấm lòng của chúng con bằng lời Ngài. Xin giúp chúng con khao khát cầu nguyện cùng Ngài như chính hơi thở của mình, để mỗi ngày hơi thở đó của chúng con không yếu đi mà càng mạnh mẽ hơn. Trong danh Chúa Giê-xu, A-men!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *