Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 9/9 HÔM NAY LÀ DỊP TIỆN ĐỂ MỞ CỬA


0
Categories : Bible Studies
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/09/oneway.vn_27.jpg

Có khi nào lời chỉ trích của ai đó khiến chúng ta tổn thương đến nỗi tự giới hạn bản thân mình với thế giới bên ngoài. Và lúc đó chúng ta nhận ra Chúa đã kiên nhẫn để chờ đợi chúng ta. 

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus”. (Phi-líp 1:6)

Gần đây, tôi đã từ bỏ một việc thân thiết với mình, dù rằng tôi là người ít khi nào bỏ cuộc. Tôi đã bị tổn thương và không biết mình cần phải giải quyết với người đó ra sao. Nhiều tháng qua tôi đã tự nhốt mình trong “hang”, đóng chặt cửa với thế giới bên ngoài.

Một cô gái đã nói với tôi bằng một nụ cười: “Anh đang lãng phí tài năng của mình đó. Hôm nay là dịp tốt để mở cửa.” Ít ra cô ấy quan tâm và nói năng cách nhẹ nhàng với tôi. Những người khác thì không như vậy. Họ nói rằng: “Đức Chúa Trời không cần những kẻ bỏ cuộc.”

Thật đau đớn khi nghe những chỉ trích như vậy, chủ yếu vì tôi đã tự nhận biết điều đó rồi. Tôi đã dành phần lớn thời gian để bước ra từ những thất bại, đóng sầm những cánh cửa cơ hội lại , rồi bị vây lấy bởi những khó khăn.

Chúa là Đấng vô cùng tốt lành, ngay cả khi chúng ta không xứng đáng. Tôi biết điều này vì đã đóng không ít cánh cửa trước mặt Chúa, và không nhận biết rằng rằng Ngài không hề từ bỏ con người.

Ngài cũng không phá vỡ cánh cửa mà họ đã đóng lại. Thay vào đó, Ngài đến gần họ. Khải Huyền 3:20a chép, Đức Chúa Trời phán cùng chúng ta rằng: “Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ.”

Đức Chúa Trời luôn luôn tốt lành. Ngài cho chúng ta quyền tự do, đồng nghĩa chúng ta có thể lựa chọn sai lầm, mặc dù đó không phải là ý muốn của Ngài.

Đức Chúa Trời là Cha của những thiếu niên nổi loạn và không biết giới hạn. Họ là những người luôn tìm kiếm niềm vui, trốn tránh trách nhiệm và bỏ chạy. Chúng có thể đã biết Chúa hoặc chưa. Thậm chí có những người ghét Chúa và ghét mọi điều liên quan đến Ngài. Song Chúa muốn biết họ, muốn nắm lấy tay họ và bao phủ họ trong ân điển Ngài. Họ chỉ cần cầu xin, và mọi việc sẽ được thực hiện.

Tôi không biết bạn đã làm tổn thương những ai. 

Có thể mọi người nói với bạn rằng Đức Chúa Trời không thích những kẻ thất bại. Hoặc họ nói rằng bạn là một sự thất vọng đối với Chúa. Tôi hy vọng bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian như tôi để có thể nhận ra rằng không có sự buộc tội nào trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Nếu bạn thấy mình bị chỉ trích và nếu bạn vẫn chưa biết Chúa, hãy đến với Đức Chúa Giê-xu. Trong Ngài bạn sẽ tìm thấy sự thương xót. Đức Chúa Trời yêu thương và nhân từ, đã ban Con một của Ngài để chết vì chúng ta, nhờ đó chúng ta không còn chịu sự hổ thẹn, sự buộc tội hoặc hình phạt vì những sai phạm của mình. Món quà ấy được ban cho cách vô điều kiện và thật là tốt lành. 

Khi bạn cảm thấy thiếu kém, hãy biết rằng trong sự buộc tội có sự thánh hóa, bởi vì Đức Chúa Trời thấu hiểu. Nếu bạn đang lẩn trốn trong “chiếc hang” của mình, hãy biết rằng không có nơi nào Chúa không vào. Không có bóng tối nào mà sự sáng không thể phá vỡ. Và không có kẻ thù nào lớn đến nỗi mà sức mạnh của Ngài không thể đánh bại. Ngài có thể giải quyết cơn giận của bạn. Ngài có thể thỏa đáp nhu cầu được yên nghỉ của bạn. Ngài thậm chí có thể giải quyết những cánh cửa đã đóng và sự đổ vỡ bạn đang che giấu phía sau cánh cửa ấy.

Có thể đây là con đường vòng mà Chúa sử dụng để dạy dỗ chúng ta. Dù Chúa không thấy phiền lòng khi chờ đợi bất cứ ai trong chúng ta, thì hôm nay là một dịp thuận tiện để mở cửa cho Ngài bước vào. 

Phi-líp 1:6 có chép: “Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus”. Nguyện Lời Chúa cùng sự bình an và năng quyền của Ngài khích lệ bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Chúng con cảm ơn Ngài vì đã luôn kiên nhẫn, chờ đợi và tìm kiếm chúng con cho dù chúng con có chạy trốn hay ẩn nấp nơi không ai thấy. Chúng con xấu hổ, đau đớn trong tội lỗi, nhưng Chúa thương yêu phục hồi và hàn gắn lại đời sống chúng con. Ngay lúc này đây, chúng con mở cửa lòng mình, mời Ngài bước vào và sắp xếp lại mọi rối reng, bộn bề trong đời sống của mỗi chúng con. Chúng con hiệp chung cầu nguyện. Trong danh Chúa Giê-xu, -Amen!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *