Tĩnh Nguyện Hằng Ngày 10/9 ĐIỀU QUÝ HƠN HẾT


0
Categories : Devotions
https://static.oneway.vn/600x600/radio/2018/09/oneway.vn_30-edit.jpg

Có những lúc, bản thân chúng ta thực sự không hiểu mình muốn gì, cần gì, và thậm chí nghi ngờ cả lý do mình tồn tại. Chúng ta chính là người đưa ra suy nghĩ, thực hiện hành động, lựa chọn cách thức… vậy mà Chúa là Đấng biết chúng ta rõ hơn chúng ta biết chính mình. Ngài thật tuyệt vời phải không các bạn?

“Hơn thế, tôi cũng xem tất cả mọi sự như là lỗ, vì sự nhận biết Đấng Christ Jêsus, Chúa tôi, là quý hơn hết…” (Phi-líp 3:8)

Vài năm gần đây, gia đình tôi bắt đầu tìm một ngôi nhà mới. Người môi giới đã cố gắng đáp ứng nhu cầu của chúng tôi. Nhiều lần cô đã dẫn chúng tôi đi xem nhà, nhưng đều quay về tay không. 

Rồi một tối nọ, khi đang tìm trên internet, tôi tình cờ thấy một ngôi nhà đã sẵn sàng để người mua dọn vào. Ngôi nhà này dường như đáp ứng đúng những gì chúng tôi đang tìm kiếm, chúng tôi quyết định đến xem.

Khi lái vào đến chỗ đậu xe, tôi thốt lên: “Em nghĩ mình đã tìm được ngôi nhà mong muốn”. Thậm chí không cần phải bước vào cửa, chồng tôi cũng nói y như vậy. Khi bước vào nhà, chúng tôi đều kinh ngạc. Ngôi nhà thật hoàn hảo. Từ màu sắc, đồ trang trí thậm chí là bố cục của ngôi nhà. Chúng hoàn toàn đúng với những gì chúng tôi mong muốn.

Bạn thấy đấy, cũng giống như người môi giới bất động sản nghĩ cô ấy biết chúng tôi cần gì – thì những ngôi nhà cô giới thiệu lại không đúng với kỳ vọng của chúng tôi. Kẻ thù thuộc linh của chúng ta cũng nghĩ hắn biết chúng ta cần gì. Hắn đưa đến cho chúng ta nhiều điều. Hắn dẫn dụ để chúng ta tin những điều trong thế giới này sẽ làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo dựng nên mỗi một người, và chúng ta đều có một khoảng trống mà chỉ Ngài mới có thể lấp đầy. Chúng ta đã cố gắng tự mình lấp đầy khoảng trống ấy bằng nhiều điều trong thế gian. Nhưng sự thật là không điều gì trong cuộc sống tạm bợ này có thể thỏa lòng chúng ta, trừ Chúa Giê-xu. 

Tôi rất thích điều mà Phao-lô đã chia sẻ cho chúng ta qua thư tín Phi-líp 3:8-9:

“Hơn thế, tôi cũng xem tất cả mọi sự như là lỗ, vì sự nhận biết Đấng Christ Jêsus, Chúa tôi, là quý hơn hết. Vì Ngài, tôi đành chịu lỗ tất cả, và xem những điều đó như rác rưởi, để được Đấng Christ, và được ở trong Ngài. Được vậy không phải nhờ sự công chính của tôi dựa trên luật pháp mà nhờ đức tin nơi Đấng Christ…”

Ngay khi Phao-lô biết rằng không gì vượt hơn những điều ông đã tìm thấy trong Đấng Christ, Phao-lô đã sẵn sàng từ bỏ tất cả. Trong II Cô-rinh-tô 5:17, Phao-lô cũng nhắc nhở chúng ta rằng:

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới.”

Nếu chúng ta tin nhận Đấng Christ, con người cũ sẽ bị quăng xa và chúng ta trở nên tạo vật mới trong Ngài. Những điều trước đây vốn quan trọng sẽ không còn đem lại sự thỏa lòng cho chúng ta nữa.

Cũng như tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp. Dù chúng ta đã tìm kiếm thật nhiều, nhưng vẫn không được gì cả. Cuộc sống cũng vậy. Có thể lắm chúng ta dành cả cuộc đời để tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc và tất cả mọi điều mà chúng ta nghĩ có thể đem lại cảm giác trọn vẹn. Nhưng chỉ khi chúng ta hiểu những điều trong thế gian chỉ là sự giả vờ của hạnh phúc thật sự thì khi đó chúng ta mới có thể tuyên bố như Phao-lô, rằng: “Tôi đành chịu lỗ tất cả, và xem những điều đó như rác rưởi, để được Đấng Christ, và được ở trong Ngài.”

Bạn đang tìm kiếm điều gì? Bạn đang làm gì? Sử dụng điều gì để tìm thấy sự trọn vẹn và hạnh phúc trong cuộc sống? Có thể hôm nay là ngày để bạn bỏ hết tất cả và tìm kiếm Đức Chúa Giê-xu Christ. Hãy dành thời gian tra xét tấm lòng mình và cầu xin Chúa Giê-xu bước vào ngự trị trong bạn. Chỉ duy Ngài có thể lấp đầy khoảng trống nơi lòng mỗi chúng ta. Hãy từ bỏ tất cả và chọn Đức Chúa Giê-xu. Điều gì trong đời sống bạn cần phải từ bỏ để có thể nói như Phao-lô: “tôi đành chịu lỗ tất cả… để được Đấng Christ, và được ở trong Ngài!”?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đã tìm kiếm mọi điều trong thế gian để thỏa mãn chính mình. Dù chúng khiến con vui thích trong một khoảng thời gian, nhưng con luôn cảm thấy trống trải. Cảm ơn Chúa vì đã ban Con Ngài, là Đức Chúa Giê-xu để đem lại cho con bình an, tình yêu thương và niềm vui mà con chỉ có thể tìm thấy nơi Ngài. Trong danh Chúa Giê-xu, A-men!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *